A La Soupe Food ดูแลสุขภาพด้วย ไอโซเลท ซอย คือสิ่งดีๆ ที่ร่างกายต้องการ

ดูแลสุขภาพด้วย ไอโซเลท ซอย คือสิ่งดีๆ ที่ร่างกายต้องการ

คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับไอโซเลท ซอยมาบ้างแล้ว ว่ากันว่า ไอโซเลท ซอย คือโปรตีนถั่วเหลืองที่มีความเข้มข้นสูง จะจริงแท้แค่ไหน เราจะพาทุกคนมาไขความลับที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนกัน อันดับแรกเลยต้องมาดูว่า ไอโซเลท ซอยคืออะไร ทำไมกลายเป็นทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพในปัจจุบัน 

ไอโซเลท ซอย ดีไหม คืออะไร 

Isolate soy หรือ ไอโซเลท ซอย คือโปรตีนถั่วเหลืองที่เกิดจากการนำเอาถั่วเหลืองไม่ได้ผ่านการตัดต่อพันธุกรรมมาสกัดเอากากใยและไขมันทิ้งสิ่งที่ได้และหลงเหลือไว้คือโปรตีนที่มีความเข้มข้นสูง 

ไอโซเลท ซอย คือโปรตีนถั่วเหลืองที่เข้มข้นสูงจริงไหม 

ไอโซเลท ซอย โปรตีนถั่วเหลืองที่มีความเข้มข้นสูงถึง 90% เมื่อเปรียบเทียบกับคอนเซนเทรตที่เกิดจากการนำถั่วเหลืองไปนึ่งแล้วบดจนละเอียดจากนั้นนำมาแยกเอากากและน้ำออกจากกัน กระบวนการนี้จะได้รับเพียงโปรตีนถั่วเหลืองที่มีความเข้มข้นแค่ 70% เท่านั้น 

ไอโซเลท ซอย คือสิ่งดีๆ ที่ร่างกายต้องการ 

 โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลท หรือ ไอโซเลท ซอย คือโปรตีนถั่วเหลืองที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื่องจากมีโปรตีนเข้มข้นสูงจึงช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บและยังช่วยบำรุงกระดูกป้องกันโรคกระดูกพรุน ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโต เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลท ซอยยังช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดบำรุงสมองป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคอัลไซเมอร์และยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกายช่วยควบคุมอาหารช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนานไม่หิวบ่อยไม่ทานจุกจิกและเพิ่มความสดชื่นเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย  

อาหารเสริมไอโซเลท ซอย ทางเลือกที่สะดวกกว่า 

แนะนำ มัลติวิต ซอย ไอโซเลต เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบบผงสำหรับชงดื่ม ผสมกับนมหรือจะผสมกับน้ำผลไม้ก็อร่อยไปอีกแบบ เปรี้ยวหวานกำลังดีรสชาติกลมกล่อมไม่มีกลิ่นคาว น้ำสีฟ้ามาจากสีผสมอาหารที่ปลอดภัยผ่านการรับรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ความหวานที่ได้มาจากผลไม้ คาเทมเฟ่ ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด อาหารเสริมยี่ห้อนี้ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย คนทานเจนทานมังสวิรัติดื่มได้เพราะเป็นโปรตีนพืช 100% ควรแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวและเวย์โปรตีนก็สามารถดื่มได้เช่นกัน 

ไอโซเลท ซอย คืออะไร โปรตีนถั่วเหลืองที่มีความเข้มข้นสูงถึง 90% นับว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าโปรตีนที่อยู่ในรูปแบบอื่นร่างกายสามารถดูดซึมใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วปัจจุบันมีจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่เร่งรีบด้วย 

Related Post

ลาบ

ดังนั้นจะมาเป็นลาบเหมือนกันไม่ได้ ความแตกต่างของลาบเหนือและลาบอิสาน ดังนั้นจะมาเป็นลาบเหมือนกันไม่ได้ ความแตกต่างของลาบเหนือและลาบอิสาน 

ลาบ เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า ลาภ ซึ่งมีความหมายที่ดี ที่หมายถึงการได้มาโดยที่เราไม่ได้คาดหมายไว้ ดังนั้นท้องถิ่นจึงมีความเชื่อว่าลาบนั้น จัดเป็นอาหารมงคล และเป็นอาหารจานสำคัญในงานมงคลต่างๆ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมงานด้วย แต่ลาบในแต่ละภาคก็มีความแตกต่างกันออกไป ในส่วนของการใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุง เป็นที่ทราบกันดีเลยว่า ลาบที่นิยมจะเป็นลาบของภาพอีสานและภาคเหนือ ซึ่งลาบทั้งสองก็มีความแตกต่างกันออกไปตามวัฒนธรรม วิถีชีวิต สภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศเป็นต้น  โดยลาบ เป็นอาหารท้องถิ่นที่หลายๆ คน ชื่นชอบ และหาได้ง่ายมากในปัจจุบัน ซึ่งลาบการนำเอาวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น หมู เป็ด ไก่ เนื้อวัว เนื้อควาย ปลา

อาหารโบราณ

อาหารโบราณเริ่มหาทานยากอาหารโบราณเริ่มหาทานยาก

อาหารเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาทุกยุคทุกสมัย เพราะสมุนต่างก็ต้องใช้อาหารในการดำรงชีวิต ซึ่งรูปแบบของอาหารก็เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ด้วยปัจจัยหลายอย่าง อาทิ วัตถุดิบหายากขึ้น ผู้คนไม่ค่อนนิยมแล้ว เป็นต้น ซึ่งประเทศไทยของเราก็ขึ้นชื่อเรื่องของการสร้างสรรค์อาหาร ชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวก็มักจะชื่นชอบอาหารไทยเป็นอันดับแรกๆ เรามาย้อนไปดูดีกว่าว่า เมื่อก่อนเรามีเมนูอาหารโบรราณอะไรบ้าง เพราะอาจจะหาทานยากหรือหาทานไม่ได้แล้วในปัจจุบัน ม้าฮ่อ  หรือ ม้าห้อ เป็นอาหารว่างของไทยอย่างโบราณชนิดหนึ่ง ลักษณะเป็นไส้รสหวานเค็มรสชาติคล้ายไส้สาคูจับกับผลไม้รสเปรี้ยวจัด โดยมากเป็นสับปะรด หากไม่มีสับปะรดก็ใช้ผลส้มเขียวหวานแทนได้ แต่จะเรียกว่า มังกรคาบแก้ว นอกจากนี้ยังมีการใช้มะยงชิดหรือกีวีที่มีรสชาติเปรี้ยวได้ ยำทวาย เป็นอาหารที่รับประทานกันในหน้าหนาว เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย เครื่องปรุง ประกอบด้วยผักนานาชนิด ซึ่งล้วนแต่เป็นผักพื้นบ้าน จะมีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบเล็กน้อย

ผลไม้ให้ประโยชน์สูง

อโวคาโด ผลไม้ให้ประโยชน์สูงอโวคาโด ผลไม้ให้ประโยชน์สูง

เมื่อเราเข้าไปในโซเชียลมีเดีย ในช่วงฤดูหนาว เรามักจะได้เห็นการนำลูกสีเขียวแก่ มาผ่าครึ่งแล้วตักรับประทาน ผลไม้ชนิดนั้นก็คืออะโวคาโด ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถนำมาทำเมนูได้หลากหลายทั้งของคาวและของหวาน แล้วเจ้าอะโวคาโดที่ว่านี้มีที่มาอย่างไร วันนี้ไปดูพร้อมๆ กันเลย  อะโวคาโด (avocado) หรือลูกเนย (ลักษณะเนื้อมันเป็นเนย) เป็นต้นไม้พื้นเมืองของรัฐปวยบลาในประเทศเม็กซิโก จัดเป็นพืชดอกในวงศ์ Lauraceae ซึ่งอยู่ในวงศ์เดียวกับ อบเชย, กระวาน และ เบย์ลอเรล (bay laurel) ผลของ อาโวคาโด หรือ alligator pear (สาลี่จระเข้)