A La Soupe Lifestyle มาทำความรูจักกับโรคถุงลมโป่งพอง

มาทำความรูจักกับโรคถุงลมโป่งพอง

“ อย่างที่ทราบกันดีว่า บุหรี่ไฟฟ้าsmok  เป็นปัญหาที่หลายประเทศต่างก็ให้ความสำคัญ พร้อมมีการรณรงค์กระตุ้นเตือนตอกย้ำให้ทุกคนได้ทราบถึงพิษภัย เพื่อที่จะได้เลิกหรือไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ”

แต่ไม่ว่าจะมีการรณรงค์หรือออกสื่อในรูปแบบใด ปัญหาจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าsmok ก็ยังไม่เคยหมดไป ด้วยการหลอกให้เกิดความหลงเชื่อว่าบุหรี่ไฟฟ้าsmok นี้มีความปลอดภัยไม่มีอันตรายเหมือนกับบุหรี่ทั่วไป แต่รู้หรือไม่ สารพิษที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้าsmok  นอกจากจะทำลายสุขภาพของผู้สูบแล้ว ยังส่งผลเสียต่อคนรอบข้างที่สูดดมควันบุหรี่ และเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคหลายชนิด หนึ่งในนั้น คือ “โรคถุงลมโป่งพอง” เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง แล้วโดรคนี้มีความอันตรายมากน้อยแค่ไหน วันนี้จะพาไปทำความรู้จักและทำความเข้าใจกับโรคนี้กัน

สาเหตุที่สำคัที่ทำให้เกิดโรคถุงลมโป่งพอง

การที่เราสูดสารที่เป็นพิษ อาจจะอยู่ในรูปของฝุ่นควันที่มีอานุภาพเล็ก ๆ หรือแก๊ส หรือสารเคมีเข้าไปยังปอด นอกจากนั้นสาเหตุที่เรารู้กันดี คือ การสูบบุหรี่ไฟฟ้าsmok   ยิ่งสูบนานสูบมากก็จะมีโอกาสที่จะเป็นมากขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากการที่เราสูบเอง หรือได้รับจากสิ่งแวดล้อม เช่น จากคนในบ้านหรือที่ทำงานด้วย นอกจากบุหรี่ไฟฟ้าsmok  ก็จะมีสารที่เป็นพิษอย่างอื่นที่ทำให้เกิดโรคนี้ได้เช่นเดียวกัน เช่น มลภาวะในอากาศตามท้องถนน หรือตามโรงงานต่าง ๆ ทีนี้อาจจะสงสัยว่าบางคนเป็นบางคนไม่เป็นทั้ง ๆ ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าsmok เท่ากันหรือว่าทำงานที่เดียวกัน ก็เนื่องจากว่ามีปัจจัยในตัวคนนั้นเข้ามาเกี่ยวข้องก็คือเรื่องของพันธุกรรม ในบางคนอาจจะมีพันธุกรรมที่ผิดปกติทำให้การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของปอดทำได้น้อยกว่าคนปกติ หรืออาจจะมีความผิดปกติของปอดตั้งแต่เด็ก ๆ ก็ทำให้ต้นทุนน้อยกว่าคนอื่นก็จะมีโอกาสเกิดขึ้นมากกว่า

การวินิจฉัยโรคโรคถุงลมโป่งพอง

เมื่อผู้ป่วยมีความเสี่ยง อย่างเช่น การบุหรี่ไฟฟ้าsmok หรือการรับฝุ่นควันมาเป็นเวลานาน แล้วก็มีอาการเหนื่อยหรือว่าไอเรื้อรัง ซึ่งจะยืนยันการวินิจฉัยโดยการตรวจสมรรถภาพปอด หรือว่าเป่าปอดและพบว่ามีการตีบแคบอุดกั้นของหลอดลม เนื่องจากว่าการตรวจร่างกายอาจไม่พบความผิดปกติ เอกซเรย์ปอดก็อาจไม่พบความผิดปกติเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การป้องกันโรคนี้ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ไฟฟ้าsmok และสูดดมสารพิษเข้าไป หรือถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ควรจะต้องใส่หน้ากาก และหน้ากากนั้นต้องได้มาตรฐานตามวิชาชีพ

Related Post

ประเภท เครื่อง กรอง น้ำ ดื่ม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมประเภท เครื่อง กรอง น้ำ ดื่ม ที่ใช้ในอุตสาหกรรม

เครื่อง กรอง น้ำ ดื่ม อุตสาหกรรมเป็นเครื่องกรองน้ำที่ใช้ในระบบอุตสาหกรรมหรือโรงงาน ซึ่งแต่ละประเภทของโรงงานล้วนต้องการน้ำสะอาดในการผลิตสินค้า เช่น ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เป็นต้น เครื่องกรองน้ำอุตสาหกรรมต้องสามารถกรองได้สะอาดหมดจด เพื่อการบริโภคอย่างปลอดภัย ในบทความนี้ จะกล่าวถึงประเภทของ เครื่อง กรอง น้ำ ดื่ม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมว่ามีอะไรบ้างที่คนทั่วไปนำมาใช้งานเพื่อการผลิตที่มีประสิทธิภาพ เครื่อง กรอง น้ำ ดื่ม ในอุตสาหกรรม มีอะไรบ้าง การจำแนกประเภท เครื่อง กรอง น้ำ ดื่ม

5 กลิ่นน่าลอง หัวพอด infinity กลิ่นหอมอร่อย หัวพอตขายดี แฮปปี้แน่นอน 5 กลิ่นน่าลอง หัวพอด infinity กลิ่นหอมอร่อย หัวพอตขายดี แฮปปี้แน่นอน 

หัวพอด infinity หัวน้ำยาค่าย Relx นอกจากใช้กับพอต Relx Infinity ได้แล้วยังใช้ร่วมกับ Relx Essential และ RELX Infinity Plus ได้อีกด้วย พอตไฟฟ้าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มีกลิ่นและรสชาติของน้ำยาให้เลือกหลากหลายและครบรสมากที่สุดในปัจจุบันและยังขึ้นชื่อว่าเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเลิกบุหรี่ได้ถาวร สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกน้ำยากลิ่นไหนเรามี 5 กลิ่นน่าลอง  หัวพอด infinity กลิ่นหอมอร่อยมานำเสนอ  1.หัวพอด infinity กลิ่นแตงโม  สายผลไม้สายแตงโมต้องหัวพอตนี้เท่านั้น หัวพอด infinity กลิ่นแตงโมหรือรส  FRESH

สินค้าพรีเมียม

เลือกปากกา “สินค้าพรีเมี่ยม” แบบไหนที่ให้ผู้รับชอบ เลือกปากกา “สินค้าพรีเมี่ยม” แบบไหนที่ให้ผู้รับชอบ 

สินค้าพรีเมียมนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันนั้น ก็มีทั้งแก้วน้ำสแตนเลส หรือ ร่ม และ ปากกาที่เป็นสินค้าพรีเมี่ยม ที่มีความยอดนิยมอย่างมาก และ ยังคงความฮิตไว้ตลอดกาลด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกปากกา เป็นสินค้าพรีเมี่ยมนั้นก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกที่ดีอย่างมาก  แต่ว่าปัจจุบันนั้นปากกานั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับคนที่มองหาปากกาพรีเมี่ยมเพื่อใช้ในธุรกิจของตัวเอง ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าในเรื่องของการเลือก ปากกาพรีเมี่ยมที่เป็น สินค้าพรีเมียม นั้นจะมีเรื่องอะไรให้เราได้เลือกกันบ้าง  สีที่หลากหลายช่วยเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีมากยิ่งขึ้น   ในเรื่องของสีนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าหากว่าในการใช้งานนั้น ถ้าหากว่ามีสีที่หลากหลายนั้นจะช่วยให้ผู้รับนั้นมีทางเลือกที่มากยิ่งขึ้น  และช่วยให้ตอบโจทย์ได้ดีมากยิ่งขึ้น และ พร้อมทั้งที่จะสามารถที่จะ เลือกด้วยสีที่หลากหลายอย่างมาก เป็นหนึ่งในเรื่องแรก ๆ ที่สำคัญที่เรานั้น ควรมองหาปากพรีเมี่ยมที่มีความหลากหลายสี